Posted by: Yell | 6 มีนาคม 2010

เก็บตก SME ตีแตก ตอน Pet Paradise

หลักการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า (CRM) ด้วย DEAR Model

  1. Database (ฐานข้อมูล) ต้องรู้จักลูกค้า เก็บข้อมูลเกี่ยวกับลูกค้าให้ละเอียดที่สุด เป้าหมายคือ One-to-one marketing
  2. Electronics (เทคโนโลยี) มีฐานข้อมูลลูกค้าแล้ว ถ้าไม่มีเครื่องมือมาช่วยประมวลผล ก็ยากที่จะเข้าถึงความต้องการของลูกค้าได้ทันเวลา โดยต้องมีเครื่องมือทั้งช่วยในการวิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้า และเครื่องมือสำหรับเข้าถึงแหล่งข้อมูลนั้น
  3. Action (การปฏิบัติ) การสร้างโปรแกรมทางการตลาด เพื่อที่จะรักษาความสัมพันธ์ของลูกค้าให้อยู่กับเราได้นานที่สุด
  4. Retention (การรักษา) การรักษาลูกค้าไว้ให้ภักดีต่อเรา

รายละเอียดเพิ่มเติม

ปรัชญาการทำงาน และ การดำเนินชีวิต (ดร.เทียม โชควัฒนา)

เร็ว ช้า หนัก เบา – ในการทำงาน ควรหมั่นพิจารณาอยู่เสมอว่า งานไหนทำก่อน งานไหนทำทีหลัง งานไหนต้องจริงจัง และ งานไหนที่พอควร

รายละเอียดเพิ่มเติม

บางทีการที่ทำครบวงจร อาจทำให้ไม่เก่งสักอย่าง” => หาจุดเด่นมาเป็นตัวหลัก สร้าง Niche Market


ใส่ความเห็น

Please log in using one of these methods to post your comment:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s

หมวดหมู่

%d bloggers like this: